โดย ตำรวจภูธรภาค 1
กุมภาพันธ์ 13, 2561 14:09:58
 2073
ตำรวจคลองหลวงทำงานต่อเนื่องหาฟอร์จูนเนอร์ดำ
#ปทุมธานี ตำรวจคลองหลวงทำงานต่อเนื่องหาฟอร์จูนเนอร์ดำ
 
วันนี้ 12 กุมภาพันธ์ 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่วานนี้เพจแหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสต์ข้อความพร้อมคลิปกล้องหน้ารถ โดยเขียนข้อความว่า ตามล่าสุดฟ้า #แม่ตั้งค่าหัวแสนบาทหาตัวฟอร์จูนเนอร์ #เบียดลูกอุบัติเหตุเสียชีวิต #ฝากแชร์ด้วยนะคะควีนคะ คุณแม่มีเรื่องรบกวนค่ะ คุณแม่เป็นแม่ของนักศึกษามหาลัยกรุงเทพ ที่โดนรถฟอร์จูนเนอร์สีดำเบียด ตรงสะพานหน้าวัดพระธรรมกาย ทำให้น้องเสียชีวิต เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 2017 ซึ่งมีรถจับภาพได้ แต่จนถึงวันนี้ทางตำรวจยังจับรถฟอร์จูนเนอร์ที่ขับรถประมาทจนทำให้น้องเสียชีวิตไม่ได้ คุณแม่อยากจะรบกวนทางเพจของควีนช่วยลงประกาศหาข้อมูลจากผู้หวังดีหรือผู้ที่เห็นเหตุการณ์ในวันนั้นช่วยแจ้งเบาะแส และนำมาซึ่งสามารถจับรถฟอร์จูนเนอร์สีดำ ที่ก่อเหตุได้ ทางเราจะให้รางวัลนำจับ 100,000 บาทค่ะ คุณแม่หมดหนทางจริงๆ อยากให้คนทำผิดที่เบียดน้องมารับโทษตามกฎหมาย ขอบคุณค่ะ
 
**คืบหน้าล่าสุด ทางผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่ สภ.คลองหลวง เพื่อทวงถามความคืบหน้าของคดี
 
พ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์ ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.อ.ศราวุธ ศรีสุขศิริพันธ์ ผกก.กลุ่มงานสอบสวนภ.1 ปฏิบัติหน้าที่หน.งานสอบสวนสภ.คลองหลวง พ.ต.ท.ฐานพันธ์ เฉลิมพัชรพรกุล รอง ผกก.สส.สภ.คลองหลวง ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้าของคดี ว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้น23.30น.วันที่ 17 พฤศจิกายน2560 ซึ่งตั้งแต่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งทำคดีอย่างต่อเนื่องโดยนำผู้ปกครองของนายทศวรรณ บรรณาทอง อายุ 21ปี ซึ่งเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพชั้นปีที่2 ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อฮอนด้ารุ่นแจ๊ชสีขาวหมายเลขทะเบียน ฎฎ-8466กทม.ที่เสียชีวิต ร่วมทำงานด้วยโดยลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่า รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้ารุ่นฟอร์จูนเนอร์สีดำคู่กรณีขับผ่านตามเส้นทาง โดยตรวจสอบทุกจุดที่มีกล้องวงจรปิดก็พบว่าสามารถจับภาพรถได้ แต่ไม่สามารถเห็นแผ่นป้ายทะเบียนที่ชัดเจนเพราะเป็นช่วงเวลากลางคืน ประกอบกับบริเวณจุดเกิดเหตุไม่มีกล้องวงจรปิด โดยได้ให้ฝ่ายสืบสวนเร่งทำงานอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เกิดเหตุจนถึงปัจจุบัน
 
พ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์ ผกก.สภ.คลองหลวง เปิดเผยต่อไปอีกว่า กรณีที่ผู้ปกครองออกมาโพสต์ขอความช่วยเหลือจากเพจพร้อมเสนอเงินรางวัลนำจับให้กับผู้ที่แจ้งเบาะแสจำนวน100,000บาทนั้น เป็นเพราะผู้ปกครองต้องการผู้ที่มีเบาะแสมีกล้องวงจรปิดให้ผู้มูลดิบ เพื่อที่จะมาช่วยในการทำงานมากกว่าหากมีเบาะแสข้อมูลดิบเข้ามาจะทำให้สามารถติดตามรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ดำคู่กรณีได้อย่างรวดเร็ว
 
สำหรับบริเวณจุดเกิดเหตุที่เป็นสะพานข้ามแยกช่องทางค่อนข้างแคบ ตนเองได้ทำหนังสือถึงแขวงการทางเพื่อมาดำเนินการแก้ไขและหาแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซึ่งจนถึงขณะนี้ได้มีการแก้ไขไปในระดับหนึ่ง โดยนำตัวสะท้อนแสงและตัวแบ่งช่องการจราจรที่เป็นตัวนูนขึ้นมา นอกจากนี้แล้วยังนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมการแก้ไขอุบัติเหตุบนท้องถนนเพื่อหาแนวทางการแก้ไข ในส่วนของสภ.คลองหลวง ได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมตามถนนสายหลักเพื่อบันทึกภาพรถยนต์ที่วิ่งผ่านในเส้นทางเพื่อจะสามารถนำภาพจากกล้องวงจรปิดมาตรวจสอบได้อย่างทันทีเมื่อเกิดเหตุการณ์ต่างๆเกิดขึ้น
 
Cr. ประสิทธิ์ จิตสว่าง
สภ.คลองหลวง
ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง